Hiệu quả mô hình hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến tại phường Long Xuyên.
Sau thời gian triển khai, mô hình điểm tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến tại khóm Đông Thịnh 2 và khóm Đông Thịnh 9 đã mang lại nhiều kết quả tích cực, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong cải cách hành chính ở cơ sở.

Đã có 206 trường hợp được hỗ trợ thực hiện thủ tục hành chính, gồm: 12 trường hợp cấp bản sao khai sinh, 02 khai tử, 79 nhận trợ cấp bảo trợ 75 tuổi, 05 hỗ trợ người khuyết tật, bệnh đặc biệt, 05 xác nhận hoàn cảnh khó khăn, và 103 trường hợp được hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến, tra cứu kết quả. Ngoài ra hỗ trợ người dân lấy số tự động tại nhà thông qua hệ thống Zalo, giúp tiết kiệm thời gian chờ đợi, chủ động sắp xếp công việc và theo dõi tiến độ giải quyết hồ sơ.


Mô hình đã giúp người dân, nhất là người cao tuổi và đối tượng yếu thế, dễ dàng tiếp cận dịch vụ công, đồng thời giảm tải cho Trung tâm phục vụ hành chính công phường Long Xuyên, nâng cao tinh thần phục vụ và kỹ năng số của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, tình nguyện viên. Từ kết quả đạt được, phường Long Xuyên định hướng nhân rộng mô hình đến các khóm trên địa bàn phường Long Xuyên, góp phần xây dựng chính quyền số – phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn.









