Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố triển khai kế hoạch tổ chức kiểm tra học kỳ II, năm học 2024 – 2025

Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Long Xuyên vừa triển khai kế hoạch công tác tổ chức kiểm tra học kỳ II, năm học 2024 – 2025 đối với các trường trên địa bàn thành phố 
Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố yêu cầu các trường thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, xếp loại học sinh theo quy định của Bộ GDĐT và các văn bản hướng dẫn của Sở GDĐT; kiểm tra chuyên môn các bậc học và tham mưu UBND thành phố ban hành kế hoạch kiểm tra dạy thêm, học thêm và nuôi giữ trẻ bậc tiểu học. Các đơn vị, tổ, nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh phù hợp với kế hoạch giáo dục của từng môn học, đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông; có định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh. Không kiểm tra, đánh giá những nội dung, bài tập, câu hỏi vượt quá mức độ cần đạt về kiến thức, kỹ năng của chương trình và các nội dung đã được quy định. 
Các đơn vị tổ chức kỳ kiểm tra cuối kỳ II chặt chẽ, đúng quy chế trong các khâu ra đề, in sao đề kiểm tra thực hiện theo đúng quy định bảo mật, tổ chức kiểm tra, chấm trả bài kiểm tra, …Chỉ đạo trong công tác ôn tập và thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024-2025. Nhà trường định hướng để giáo viên linh hoạt, đổi mới và sáng tạo trong việc tổ chức ôn tập cho học sinh. Vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học nhằm phát triển năng lực, phẩm chất học sinh; phối hợp giữa nhà trường, cha mẹ học sinh và các cơ quan, tổ chức có liên quan tại địa phương thực hiện tốt kế hoach giáo dục nhà trường. 
Ngoài ra, công tác tổng kết năm học cần đánh giá kết quả thực hiện từng nhiệm vụ năm học và đánh giá chung những ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân hạn chế và bài học kinh nghiệm. Nội dung cụ thể như sau: Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo; thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên; nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý; bố trí, phân bổ ngân sách nhà nước và huy động, sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho giáo dục; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục quốc phòng và an ninh; tăng cường công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao, y tế trường học; bảo đảm an toàn trường học, chủ động phòng, chống và ứng phó hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh; đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính trong toàn ngành; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm; thực hiện các phong trào thi đua trong toàn ngành….
Theo tổng hợp số liệu học sinh hiện nay trên địa bàn thành phố: Bậc Mầm non, Nhà trẻ và Mẫu giáo có tổng số 7.125 học sinh; bậc Tiểu học có 20.122 học sinh và bậc Trung học cơ sở 16.724 học sinh.
 

Thanh Hùng – TTCT TP