Lợi thế của công nghệ thông tin là kết nối nhanh, tạo được sự lan tỏa rộng rãi, do vậy ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) là giải pháp quan trọng nhằm cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng, hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước, phục vụ người dân và doanh nghiệp. Bám sát chỉ đạo của Thành ủy và UBND thành phố, Ban biên tập trang thông tin điện tử thành phố thường xuyên cung cấp thông tin trên trang Thông tin điện tử các nghị quyết, chỉ thị, chương trình, kế hoạch, công văn, thông báo, bản tin ... của trung ương, tỉnh, thành phố.

Trang thông tin đã kịp thời đăng tải các sự kiện trọng đại của đất nước, tỉnh, thành phố. Thực hiện công bố các loại thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan đến thủ tục hành chính; công bố, công khai các Đồ án điều chỉnh quy hoạch; thông tin người phát ngôn; đường dây nóng của người có thẩm quyền, .... Trong năm 2022, Trang Thông tin điện tử thành phố đã đăng tải 1873 tin, bài.Bên cạnh đó, sự ra đời của Trung tâm giám sát điều hành thông minh (IOC) thành phố là tiền đề quan trọng, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động lãnh đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong thời gian qua. Tính đến nay, qua hơn 01 năm triển khai thực hiện, Trung tâm giám sát, điều hành thông minh thành phố đã hoàn thành 10 phân hệ gồm: Văn bản điện tử, hành chính công; báo cáo kinh tế - xã hội; y tế; giáo dục; Du lịch; lưu trú; lắng nghe mạng xã hội; an ninh và phản ánh kiến nghị. Trong đó, đối với 02 phân hệ “Tiếp nhận và phản ánh kiến nghị của người dân và doanh nghiệp trên lĩnh vực ANTT, ASXH” được vận hành thử nghiệm. Đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận được 86 ý kiến phản ánh trực tiếp của người dân, doanh nghiệp, từ đó, kịp thời chuyển đến các đơn vị, địa phương liên quan rà soát, trả lời trong thời gian sớm nhất, đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng, được người dân và doanh nghiệp đồng thuận, hưởng ứng cao.Để phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố thực hiện thủ tục hành chính, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thành phố và xã, phường đều thực hiện tiêp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính tại địa chỉ https://dichvucong.angiang.gov.vn. Tổng số hồ sơ tiếp nhận trên phần mềm từ 01/01/2022 - 31/12/2022: 161.293 hồ sơ. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 98,6%. Hồ sơ mức độ 3, tổng số tiếp nhận 38.201 hồ sơ, thực hiện tiếp nhận trực tuyến 21.441 hồ sơ, đạt 56,13% (theo quy định 40%). Hồ sơ mức độ 4, tổng số tiếp nhận 73.043 hồ sơ, thực hiện tiếp nhận trực tuyến 61.120 hồ sơ đạt 83,68 % (theo quy định 30%). Ngoài ra, việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn thành phố Long Xuyên được triển khai thực hiện đến 07 đơn vị chuyên môn thành phố và Uỷ ban nhân dân 13 xã, phường đối với 11 lĩnh vực với 67 thủ tục. Thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà không thu phí thông qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn thành phố Long Xuyên đối với 05 lĩnh vực và 11 thủ tục. Qua triển khai thực hiện, đã tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích 16.391 hồ sơ (thành phố 11.194 hồ sơ; xã, phường: 5.197 hồ sơ). Để người dân ngày càng tiếp cận với việc thực hiện các thủ tục hành chính mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TPLX đã thực hiện mô hình “Sử dụng thiết bị đọc mã QR trên căn cước công dân, phục vụ tiếp nhận thủ tục hành chính”.Với sự chung tay vào cuộc đồng bộ của các ngành, các cấp trên địa bàn thành phố, hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) đã thu được những thành quả đáng ghi nhận, góp phần rút ngắn thời gian cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp khi có yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, phát triển kinh tế xã hội, giúp Long Xuyên trở thành đô thị thông minh, hiện đại trong thời gian tới.