Long Xuyên đẩy mạnh thực hiện kết quả cập nhật các tiêu chí hoàn thiện chính quyền điện tử

Thực hiện Văn bản số 150/STTTT-CNTT-BCVT ngày 23/01/2025 của Sở Thông tin và Truyền thông về việc rà soát, hoàn thiện các tiêu chí đánh giá chính quyền điện tử năm 2025. Trên cơ sở thống kê, theo dõi các chỉ tiêu, nhiệm vụ để hoàn thiện chính quyền điện tử tỉnh An Giang năm 2025 (từ ngày 01/01/2025 đến 21/01/2025) của Sở Thông tin và Truyền thông, UBND thành phố vừa triển khai đến các đơn vị thực hiện việc cập nhật các số liệu nhằm đảm bảo hoàn thiện các tiêu chí, nhiệm vụ chính quyền điện tử. 

Hiện nay còn một số đơn vị chưa khắc phục số hoá hồ sơ thủ tục hành chính  khi tiếp nhận là: UBND phường Bình Đức: 20 hồ sơ; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố: 786 hồ sơ. Về số hoá kết quả giải quyết thủ tục hành chính là UBND phường Mỹ Thới: 44 hồ sơ; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố: 715 hồ sơ; UBND phường Mỹ Bình: 03 hồ sơ; UBND phường Bình Khánh, Mỹ Xuyên và xã Mỹ Khánh: 01 hồ sơ.

Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu các văn bản phát hành được ký số đảm bảo tỷ lệ 100% văn bản đi được ký số trên môi trường điện tử (hệ thống quản lý văn bản và chỉ đạo điều hành); các thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đảm bảo quy trình số hóa và các kết quả được số hóa từ bản giấy vào hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh để phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp có thể tái sử dụng lại giấy tờ, kết quả đã được số hóa trước đó, đảm bảo tiêu chí dịch vụ công trực tuyến xử lý bằng hồ sơ điện tử đạt tỷ lệ 100%. 

Hồng Lan