Chiều ngày 15/5, Đoàn giám sát Tổ Đại biểu số 06 HĐND thành phố Long Xuyên có buổi Giám sát về kết quả triển khai thực hiện cải cách hành chính tại phường Mỹ Hoà.

Ngay từ đầu năm UBND phường Mỹ Hoà triển khai kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính với 8 nội dung, 6 lĩnh vực cho 4 nhiệm vụ. Trong đó, xác định từng mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể và thời gian hoàn thành các nội dung cải cách hành chính. Thực hiện đa dạng công tác tuyên truyền về cải cách thủ tục hành chính trên cổng thông tin điện tử của phường, đài truyền thanh cơ sở..., nhất là phường thực hiện hoàn thành bảng mã code và bố trí tại các điểm phù hợp cho công tác tuyên truyền. Tham gia tập huấn về bồi dưỡng chuyên đề cải cách hành chính, kỹ năng hành chính, văn hóa công sở, đạo đức công vụ, văn thư lưu trữ… Hỗ trợ, hướng dẫn người dân tạo tài khoản, áp dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích,… Từ đầu năm đến nay, phường tiếp nhận và trả kết quả 1.049 hồ sơ thuộc các lĩnh vực tư pháp – hộ tịch, đất đai, chứng thực, bảo trợ xã hội… Đồng thời, thực hiện và duy trì hiệu quả các mô hình “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn”, Mô hình thư chúc mừng và chia buồn, “Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú”…
Tại buổi giám sát, Đoàn giám sát Tổ Đại biểu số 06 HĐND thành phố đề nghị địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức và người dân. Cần nhân rộng mã code tuyên truyền về thủ tục hành chính trên trang thông tin điện tử. Nâng cao nhận thức đội ngũ cán bộ, công chức cũng như nâng cao chất lượng cơ sở vật chất phục vụ công tác cải cách hành chính… Qua đó, góp phần thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, nhất là tạo sự thuận lợi và giảm thời gian trong việc đi lại cho người dân trên địa bàn nói riêng và thành phố nói chung./.