Thực hiện chuyển đổi vị trí công tác trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc Ủy ban nhân dân thành phố Long Xuyên năm 2024

Căn cứ Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng, UBND thành phố vừa triển khai kế hoạch thực hiện chuyển đổi vị trí công tác trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc UBND thành phố Long Xuyên năm 2024.

 

Đối tượng thực hiện chuyển đổi vị trí công tác là công chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý đang làm việc tại các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND thành phố; viên chức trực tiếp, tiếp xúc và giải quyết công việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập (trừ đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập) trực thuộc Ủy ban nhân dân thành phố; công chức cấp xã thuộc thành phố Long Xuyên đang thực hiện nhiệm vụ thuộc danh mục vị trí công tác phải định kỳ chuyển đổi theo Nghị định số 59/2019/NĐ-CP của Chính phủ và các Thông tư quy định của bộ, ngành quản lý. Thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác là từ đủ 02 năm đến 05 năm theo quy định của từng ngành, lĩnh vực. 

Phương thức thực hiện chuyển đổi là chuyển đổi vị trí công tác cùng chuyên môn, nghiệp vụ từ bộ phận này sang bộ phận khác trong cơ quan, tổ chức, đơn vị; giữa các lĩnh vực, địa bàn được phân công theo dõi, phụ trách, quản lý hoặc giữa các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong phạm vi quản lý của UBND thành phố. 

Chuyển đổi vị trí công tác được thực hiện bằng văn bản điều động, bố trí, phân công nhiệm vụ của người có chức vụ, quyền hạn theo quy định phân cấp quản lý cán bộ. Thẩm quyền quyết định đối với trường hợp chuyển đổi vị trí công tác trong nội bộ cơ quan, tổ chức, đơn vị do Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND xã, phường quyết định. Đối với trường hợp chuyển đổi giữa các cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc chuyển đổi trong trường hợp đặc biệt do UBND thành phố quyết định.

Nguyễn Liên