Nhằm mục đích đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về giáo dục và đào tạo; phát huy vai trò phản biện và phối hợp của xã hội trong công tác truyền thông; phát huy nhân tố tích cực, gương người tốt - việc tốt; các giải pháp và thành quả đạt được trong quá trình thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo; Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố vừa triển khai kế hoạch thông tin, tuyên truyền về công tác giáo dục và đào tạo năm 2025.
Nội dung truyền thông cần tập trung thực hiện là những chỉ đạo, điều hành của Sở GDĐT, UBND thành phố và Phòng GD-ĐT đối với các cấp học; các chủ trương, chính sách mới nhằm nâng cao chất lượng dạy và học; kết quả triển khai, thực hiện các hoạt động giáo dục và đào tạo tại địa phương và cơ sở giáo dục; giới thiệu các nhân tố điển hình, các hoạt động đổi mới, sáng tạo, các tấm gương người tốt - việc tốt của địa phương và cơ sở giáo dục.
Nắm bắt, xử lý kịp thời các vấn đề “nóng” về giáo dục và đào tạo của địa phương mà báo chí truyền thông phản ánh; kịp thời thông tin cho Văn phòng Bộ GDĐT, cơ quan báo chí, truyền thông kết quả xử lý của ngành. Tổ chức truyền thông phải chủ động, thường xuyên, kịp thời, hiệu quả, có tiếp thu ý kiến phản biện của xã hội; bám sát chủ trương, định hướng, mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm học.
Tăng cường phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa Phòng GDĐT, các cơ sở giáo dục với các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh, truyền hình ở trung ương và địa phương; nâng cao chất lượng công tác truyền thông về giáo dục và đào tạo; nâng cao hiệu quả truyền thông qua Cổng thông tin điện tử, bản tin nội bộ,… của Sở GDĐT, Phòng GDĐT và các cơ sở giáo dục; đồng thời thực hiện Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh, truyền hình ở trung ương và địa phương.
Công tác truyền thông có trọng tâm, trọng điểm, không dàn trải, phản ứng nhanh, chính xác và hiệu quả; trong đó chú trọng đẩy mạnh truyền thông chính sách trên các nền tảng số; ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản trị truyền thông để phát hiện, dự báo các xu hướng tích cực và tiêu cực, có lợi và bất lợi cho công tác chỉ đạo điều hành.








