Trong năm 2024, phường Bình Đức đã triển khai mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ” tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả với mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ và tăng cường niềm tin của người dân đối với chính quyền địa phương.
Mô hình được triển khai từ tháng 4/2024 đến tháng 12/2024. Đây là mô hình điểm nhằm khuyến khích sự tham gia tích cực của cả cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội tại địa phương. Theo đó, UBND phường cam kết thực hiện đầy đủ việc công khai các thủ tục hành chính thông qua Cổng thông tin điện tử lẫn các kênh mạng xã hội; hệ thống tin nhắn tự động cũng sẽ thông báo kết quả thủ tục hành chính cho người dân. Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thực hiện tăng thêm 30 phút phục vụ vào các ngày thứ Tư và thứ Sáu hàng tuần, hỗ trợ các thủ tục hành chính cho người dân ngoài giờ hành chính; đồng thời, tổ chức các hoạt động thăm hỏi, trao giấy chứng nhận kết hôn, khai sinh, kèm theo thư chúc mừng hoặc thư chia buồn khi giải quyết các thủ tục liên quan đến cuộc sống người dân; cán bộ, công chức phường thực hiện khẩu hiệu “4 xin” (xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép), “4 luôn” (luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ) và “5 không” (Không cửa quyền, hách dịch, gây khó khăn, phiền hà; Không quan liêu, vô cảm, vô trách nhiệm; Không tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm; Không xu nịnh, gian dối; Không lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thực thi công vụ), các tiêu chuẩn này nhằm đảm bảo sự gần gũi, cởi mở giữa chính quyền và người dân.
Mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ” tại phường Bình Đức không chỉ nâng cao chất lượng phục vụ mà còn tạo dựng niềm tin trong cộng đồng. Chính quyền phường cam kết sẽ tiếp tục theo dõi, kiểm tra và điều chỉnh mô hình để đảm bảo hiệu quả cao nhất, góp phần xây dựng phường Bình Đức trở thành điểm sáng về cải cách hành chính và phục vụ nhân dân./.