Long Xuyên - tuyên truyền cải cách hành chính năm 2025

Tiếp tục nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn thành phố trong công tác đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo chuyển biến tích cực hơn nữa về tính tiên phong, gương mẫu chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi nhiệm vụ, công vụ. Đó là chỉ đạo của UBND thành phố Long Xuyên về đẩy mạnh công tác cải cách hành chính năm 2025.
Theo đó, đối tượng tuyên truyền là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn thành phố. Trong đó, tập trung công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính vào những nội dung trọng tâm như: Tuyên truyền các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của cải cách hành chính đến phát triển kinh tế - xã hội. Về tình hình triển khai, kết quả, thành tựu trong thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính của Chính phủ, của tỉnh giai đoạn 2021 - 2030 và phân kỳ giai đoạn, hàng năm; đồng thời bám sát chủ đề năm 2025 của Chính phủ, tỉnh với các nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm chủ yếu và những nhiệm vụ năm 2025 của thành phố. Xác định vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp, người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị sự nghiệp công lập đối với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính; công tác chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố nhằm cải thiện các chỉ số đánh giá hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước như chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX); chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS). 
Tổ chức thực hiện có hiệu quả Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2022; Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2025; Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2025; tình hình triển khai, kết quả, hiệu quả việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. 
Tuyên truyền, công khai kịp thời các thủ tục hành chính dưới nhiều hình thức khác nhau, tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức tìm hiểu và thực hiện; truyền thông hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố; việc thực hiện cắt giảm thời gian, đơn giản hoá các thủ tục hành chính; mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính; các mô hình, giải pháp, cách làm hay của các tập thể, cá nhân nhằm nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn thành phố, …
 

Nguyễn Liên