Qua đánh giá chung, công tác cải cách hành chính của thành phố năm 2024 còn một số tồn tại, hạn chế như: tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính số hóa và trực tuyến chưa cao; tỷ lệ người dân biết sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong thực hiện thủ tục hành chính còn thấp, chủ yếu do công chức, viên chức tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả làm thay, các đề xuất sáng kiến, mô hình, giải pháp mới hiệu quả của các ngành, các địa phương còn ít. Để khắc phục những tồn tại, hạn chế của năm 2024, UBND thành phố vừa ban hành kế hoạch cải cách hành chính năm 2025.
Nhiệm vụ công tác cải cách hành chính năm 2025 đề ra với 44 nhiệm vụ, như sau: 09 nhiệm vụ về công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính; 04 nhiệm vụ về cải cách thể chế; 05 nhiệm vụ về cải cách thủ tục hành chính; 04 nhiệm vụ về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; 06 nhiệm vụ về cải cách chế độ công vụ; 07 nhiệm vụ về cải cách tài chính công và 09 nhiệm vụ về xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số.
Thành phố yêu cầu các nội dung cải cách hành chính phải được tiến hành đồng bộ, thống nhất, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với điều kiện thực tiễn và góp phần thúc đẩy thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố năm 2025. Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Các văn bản được ban hành đúng trình tự, thẩm quyền, nội dung mang tính khả thi cao và phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tế của địa phương; đồng thời cán bộ công chức thực hiện tốt quy chế văn hóa công sở ở mỗi cơ quan, đơn vị, tăng cường thực hiện nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động thực thi công vụ, nhất là của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương.