Kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính tại thành phố Long Xuyên

Trong ngày 5/8, Đoàn kiểm tra kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh An Giang do ông Phan Hoàng Vũ, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đến kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính tại thành phố Long Xuyên. Tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra có bà Võ Thị Xuân Kiều, Phó chủ tịch UBND thành phố.

6 tháng đầu năm, công tác kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính tiếp tục được UBND thành phố quan tâm, chỉ đạo kịp thời và ban hành đầy đủ các văn bản để nâng cao hiệu quả hoạt động. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp và được nhân dân đánh giá cao. Theo đó, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của thành phố đã tiếp nhận 5.147 hồ sơ. Trong đó 991 hồ sơ trực tuyến, 4.156 hồ sơ trực tiếp. Kết quả, đã giải quyết 5.037 hồ sơ, đạt tỷ lệ 97,8%... Trước đó, đoàn tiến hành kiểm tra thực tế tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND phường Mỹ Quý và UBND thành phố Long Xuyên về kết quả thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính 06 tháng đầu năm 2024.

 Kết luận buổi làm việc, ông Phan Hoàng Vũ, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh đề nghị UBND thành phố, các phòng, ban, ngành có liên quan và UBND các phường, xã tiếp tục thực hiện đầy đủ, đúng tiến độ các chủ trương chỉ đạo của trung ương, của tỉnh trong việc thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn. Đồng bộ cơ sở dữ liệu quốc gia thường xuyên. Đẩy mạnh công tác phối hợp cũng như chia sẻ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính. Đồng thời, quan tâm chỉ đạo công tác số hóa hồ sơ, chữ ký số; bổ sung nhân sự, đầu tư cơ sở vật chất phục vụ cải cách hành chính… góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của thành phố trong thời gian tới./.

Hồng Đào