Nâng cao tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến toàn trình đến hết năm 2025

Thời gian vừa qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều chỉ đạo quyết liệt trong triển khai chuyển đổi số quốc gia; trong đó lấy người dân là trung tâm, là chủ thể, là đối tượng phục vụ. Nghị quyết số 188/NQ-CP ngày 11/10/2024 của Chính phủ về Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9 năm 2024 giao các bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình, phấn đấu đến hết năm 2025, khối địa phương đạt tối thiểu 70% hồ sơ dịch vụ công của người dân, doanh nghiệp được xử lý trực tuyến toàn trình. Qua số liệu thống kê từ Hệ thống giám sát, đo lường mức độ cung cấp và sử dụng dịch vụ Chính phủ số (hệ thống EMC), tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến toàn trình của An Giang hiện nay là 23,43% (chưa đảm bảo tối thiểu 70%). 

Thực hiện Văn bản 112/UBND-TH ngày 24/01/2025 của UBND tỉnh An Giang về nâng cao tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến toàn trình đến hết năm 2025, UBND thành phố giao các phòng chuyên môn và UBND xã, phường tiếp tục quán triệt, chỉ đạo và yêu cầu thực hiện nghiêm theo nội dung chỉ đạo tại Công văn số 1787/UBND-TH ngày 13/12/2024, nâng cao tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến; cán bộ, công chức, viên chức phải thực sự tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến và Công văn số 1660/UBND-TH ngày 22/11/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện Thông báo Kết luận Hội nghị chuyên đề về “Nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến” của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số. 

Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, nhất là dịch vụ công trực tuyến toàn trình, phấn đấu đến hết năm 2025 tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến toàn trình từng phòng chuyên môn đạt từ 85% trở lên và các xã, phường đạt tối thiểu 70% hồ sơ dịch vụ công của người dân, doanh nghiệp được xử lý trực tuyến toàn trình.

Hồng Lan