Mỹ Long là phường trung tâm thương mại, dịch vụ thành phố Long Xuyên, trung bình mỗi ngày có hàng trăm công dân đến phường giải quyết thủ tục hành chính. Trong 07 tháng đầu năm phường đã tiếp nhận 2.709 hồ sơ, trả kết quả 2.709 hồ sơ và không có hồ sơ chưa đến hạn đang chờ giải quyết. Trong đó, thực hiện tiếp nhận và trả kết quả trên Cổng dịch vụ công trực tuyến là 2.374 hồ sơ đạt 87,63%, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích được 30 hồ sơ.
Để giải quyết số lượng hồ sợ như trên, cán bộ công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường đã tăng cường công tác làm thêm giờ, cập nhật kiến thức chuyên môn, hướng dẫn, hỗ trợ người dân trong việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Bên cạnh những những kết quả đạt được công tác giải quyết thủ tục hành chính cũng còn những hạn chế, tồn tại như: Việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến còn nhiều khó khăn vì khả năng tiếp cận thông tin, ứng dụng công nghệ thông tin của người dân còn hạn chế; tâm lý người dân muốn nhận kết quả liền; người dân vẫn quen với hình thức giao dịch tại bộ phận “Một cửa” của cơ quan hành chính do việc tiếp nhận, giải quyết nhanh, gọn, rút ngắn thời gian so với quy định,…
Nhằm nâng cao hiệu quả trong cải cách hành chính, khắc phục những tồn tại hạn chế, hướng đến sự hài lòng của người dân trong giải quyết thủ tục hành chính, ngày 26/8/2024, tại hội nghị chuyên đề về cải cách hành chính, Đảng ủy phường Mỹ Long đã thảo luận những thuận lợi, khó khăn, phân tích nguyên nhân của những hạn chế về công tác cải cách hành chính trong thời gian qua.
Phát biểu kết luận tại hội nghị, bà Lý Thùy Giang – UV BTV Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường nhấn mạnh tầm quan trọng của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trong thực hiện cải cách hành chính. Đề nghị từng đồng chí trong Ban Chấp hành, cán bộ công chức phường tăng cường công tác tuyên truyền trong cải cách hành chính; chủ động, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; duy trì có hiệu quả mô hình “Tăng thêm 30 phút vì người dân, doanh nghiệp”, “Thanh niên tham gia chuyển đổi số trong cải cách hành chính”;... khắc phục mọi khó khăn, hạn chế nhằm hướng đến sự hài lòng của người dân trong giải quyết thủ tục hành chính./.
Đặng An – Mỹ Long