Theo báo cáo kết quả những mặt công tác trọng tâm của UBND thành phố, năm 2024 công tác chỉ đạo, triển khai các nhiệm vụ xây dựng chính quyền thân thiện được UBND thành phố và các cơ quan phòng, ban ngành thành phố và UBND các phường xã tập trung thực hiện quyết liệt, sâu sát, từ khâu xây dựng và ban hành kế hoạch, đến triển khai các văn bản thực hiện và tổ chức thực hiện kịp thời sâu rộng cho đến người dân.
Thành phố đã đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông nhằm tăng hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn.
Thành phố đã tiếp nhận và xử lý 62 phản ánh kiến nghị của người dân trên địa bàn thành phố phản ánh thông qua Trung tâm giám sát điều hành thông minh IOC; thực hiện trụ sở UBND xã, phường đảm bảo được “sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn”, 13/13 xã, phường đã gắn bảng khẩu hiệu, pano tuyên truyền về quyết tâm xây dựng “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ” và khẩu hiệu “4 xin, 4 luôn, 5 không” tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của xã, phường.
Trong năm, thành phố và UBND xã, phường đã tiếp nhận 64.483 hồ sơ và giải quyết đúng hạn đạt 97,8 %, nâng chất, củng cố các mô hình cải cách hành chính cũ; đồng thời phát động và đưa vào thực hiện nhiều mô hình mang lại hiệu quả thiết thực như: Mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ”, mô hình “Tăng thêm 30 phút phục vụ hành chính vì Nhân dân, doanh nghiệp” vào ngày thứ tư và thứ sáu; mô hình “Giải quyết thủ tục hành chính tại nhà cho người dân vào ngày thứ năm hàng tuần”; mô hình “Đoàn thanh niên tham gia chuyển đổi số trong cải cách hành chính”; mô hình “Thanh toán không dùng tiền mặt”…. Qua đó đã mang lại hiệu quả thiết thực, tạo được sự đồng tình ủng hộ, sự hài lòng và đánh giá cao của người dân và doanh nghiệp.