UBND thành phố Long Xuyên vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2025 và 2026 trên địa bàn thành phố.
Theo đó, thành phố sẽ triển khai thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh; tổng hợp, thống kê danh mục TTHC liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh; cắt giảm, đơn giản hóa dựa trên TTHC trên ứng dụng công nghệ, tái sử dụng dữ liệu; đồng thời đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong thực hiện TTHC; cắt giảm, đơn giản hóa nội bộ TTHC; đổi mới giao diện tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính.
Phấn đấu mục tiêu năm 2025 sẽ cắt giảm, đơn giản hóa ngay thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo bãi bỏ tối thiểu 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết; giảm thiểu tối đa 30% thời gian giải quyết thủ tục hành chính; giảm thiểu tối đa 30% chi phí thủ thủ tục hành chính; 100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến, thông suốt, liền mạch, hiệu quả, đảm bảo minh bạch, giảm tối đa giấy tờ; 100% thủ tục hành chính được thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính trên phạm vi thành phố Long Xuyên.
Phối hợp hoàn thành công việc thực hiện 100% phương án phân cấp phân quyền giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định số 1015/QĐ-TTg ngày 30/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ; 100% thủ tục hành chính nội bộ giữa các phòng, ban và trong từng cơ quan hành chính được cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục, thời gian giải quyết, chi phí thực hiện.