UBND thành phố Long Xuyên vừa ban hành kế hoạch thực hiện nhiệm vụ và giải pháp như tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) phù hợp với tình hình thực tế của thành phố.
Theo đó, phối hợp phát triển cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo thuận lợi cho DNNVV nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường.
Thủ trưởng các phòng, ban, ngành thành phố, Chủ tịch UBND các phường, xã căn cứ chức năng, nhiệm vụ và các nội dung được phân công theo kế hoạch, chủ động lồng ghép vào kế hoạch công tác hàng năm của đơn vị, địa phương để triển khai thực hiện hiệu quả; chịu trách nhiệm trước UBND thành phố về kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao.
Phòng Tài chính - Kế hoạch là cơ quan đầu mối, chủ trì, phối hợp với các phòng, ban, ngành, UBND các phường, xã và các đơn vị liên quan theo dõi, đôn đốc, tổng hợp tình hình triển khai thực hiện. Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh thành phố, Cổng Thông tin điện tử thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường thông tin, tuyên truyền về các cơ chế, chính sách hỗ trợ DNNVV triển khai các các nội dung theo kế hoạch đề ra.
Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố phối hợp tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp tích cực hưởng ứng, tham gia thực hiện hiệu quả kế hoạch.