Long Xuyên thực hiện số hóa hồ sơ thủ tục hành chính năm 2023

Thực hiện Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/03/2021 của Thủ tướng Chính phủ, phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, UBND thành phố Long Xuyên đã tăng cường thực hiện nhiệm vụ số hóa hồ sơ, đẩy mạnh kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận một cửa. 

Trong năm 2023, tại Bộ phận Một cửa thành phố và phường, xã đã bố trí máy scan số hóa hồ sơ TTHC; tính đến thời điểm này, tổng số hồ sơ được số hóa là 7385/63510 đạt 11,63%. Qua đó, từng bước hình thành Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân; chia sẻ, kết nối với Cổng Dịch vụ công của tỉnh, quốc gia để lưu trữ, bảo quản, khai thác, sử dụng; giúp nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công của các cơ quan hành chính nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện TTHC.

Thời gian tới, Bộ phận Một cửa thành phố và phường, xã sẽ tiếp tục bám sát các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, thành phố, thực hiện nghiêm quy định về số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC. Tiếp tục hỗ trợ và vận động người dân, doanh nghiệp, tổ chức tham gia tạo lập tài khoản định danh điện tử, sử dụng kết quả giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC và việc lưu trữ, tái sử dụng kết quả giải quyết TTHC,…. góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn thành phố.

Hồng Lan