Năm 2023, chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính cấp tỉnh của địa phương đạt kết quả chưa cao, do đó UBND thành phố Long Xuyên đã đề ra một số giải pháp nhằm nâng cao chỉ số cải cách hành chính (CCHC) và chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính cấp tỉnh
Theo đó, năm 2024 UBND thành phố đã ban hành 128 văn bản chỉ đạo, điều hành công tác CCHC cụ thể với 30 kế hoạch; 20 báo cáo; 22 quyết định; 51 công văn và 05 thông báo và đã hoàn thành 100% so với kế hoạch đề ra. Ngoài ra, đã tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy ban hành Chỉ thị số 22-CT/TU ngày 30/9/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy Long Xuyên về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cải cách hành chính” và đem lại sự hài lòng của người dân đối với việc phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố.
Trong năm 2024, thành phố cũng đã thực hiện 03 mô hình: Chính quyền thân thiện; tăng thêm 30 phút phục vụ hành chính vì nhân dân, doanh nghiệp vào ngày thứ tư và thứ sáu hàng tuần và mô hình giải quyết thủ tục hành chính tại nhà cho người dân vào ngày thứ năm hàng tuần trên địa bàn thành phố.
Để nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, thái độ giao tiếp trong hoạt động công vụ, thành phố đã tổ chức 02 lớp bồi dưỡng chuyên đề về đạo đức công vụ, kỹ năng giao tiếp, văn hóa công sở cho đội ngũ CBCC-VC thành phố và xã, phường; tổ chức 26 buổi tuyên truyền chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2024 …Qua đó, nâng cao nhận thức của từng cán bộ, công chức, viên chức về tầm quan trọng của CCHC, từng bước khắc phục những hạn chế, nâng cao chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính cấp tỉnh trong thời gian tới