UBND thành phố vừa triển khai kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông năm 2024 trên địa bàn Long Xuyên.

UBND thành phố yêu cầu các ban, ngành chuyên môn và UBND xã, phường kiện toàn và bố trí cán bộ, công chức đủ năng lực, đúng chuyên môn, nghiệp vụ, có đạo đức, tác phong tốt làm việc chuyên trách tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả từ thành phố đến phường, xã.
Nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ của cán bộ, công chức trong giải quyết công việc, đặc biệt là giải quyết thủ tục hành; đẩy mạnh công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân tổ chức về quy định hành chính và thực hiện thủ tục hành chính; đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trên môi trường điện tử theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử đối với cơ quan hành chính các cấp và theo quy định của UBND tỉnh.
Thực hiện tốt công tác kiểm soát thủ tục hành chính; cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP, Nghị định số 107/2021/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP; thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao; gắn công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông với công tác thi đua khen thưởng, đồng thời xử lý kịp thời cá nhân, tập thể có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính.