Lãnh đạo thành phố thăm gia đình chính sách nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024)

Chiều ngày 23/7, Đoàn công tác Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Long Xuyên do đồng chí Huỳnh Quốc Thái, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Long Xuyên làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024).

Phát huy truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, dịp này, Đoàn đã thành kính thắp hương tưởng nhớ Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Tải (phường Bình Khánh) và Mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Hai (phường Mỹ Long) để bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc trước những hy sinh, cống hiến to lớn của các Mẹ Việt Nam anh hùng trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. 

Trong không khí ấm áp, thân tình, Bí thư Thành ủy Long Xuyên  - Huỳnh Quốc Thái đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống, công việc các thành viên trong gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng. Qua đó, mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, gương mẫu đi đầu trong việc giáo dục con cháu thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, hăng hái lao động sản xuất, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, góp phần xây dựng thành phố Long Xuyên, quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng anh hùng ngày càng giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình.

Dịp này, đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà và bày tỏ sự tri ân đối với gia đình Thương binh Nguyễn Thị Út Mười (phường Bình Khánh, thành phố Long Xuyên) đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Bằng tình cảm và trách nhiệm to lớn, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố Long Xuyên sẽ tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần, giúp các gia đình chính sách, người có công với cách mạng có mức sống từ trung bình khá trở lên so với mức sống của người dân trong cỗng đồng dân cư./.

Ngọc Diễm