Kiểm tra việc thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024 trên địa bàn thành phố Long Xuyên

Để có cơ sở đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm soát thủ tục hành chính, UBND thành phố vừa ban hành kế hoạch kiểm tra việc thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024 trên địa bàn thành phố.

(Ảnh minh họa)

Theo đó, thành phố sẽ kiểm tra việc triển khai, thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính và cơ chế một cửa, một cửa liên thông; các nội dung liên quan đến việc triển khai Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm quản lý và thực hiện giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức.

Các đơn vị được kiểm tra gồm Phòng Tư pháp; Phòng LĐ-TBXH; Phòng Tài chính - Kế hoạch; Phòng Kinh tế; Phòng Nội vụ và 13/13 UBND phường, xã. Những đơn vị không được kiểm tra theo kế hoạch có trách nhiệm tự kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính của đơn vị mình và báo cáo kết quả kiểm tra việc thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính về Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố trước ngày 31/10/2024. Đoàn kiểm tra làm việc trực tiếp với đơn vị được kiểm tra để đánh giá tình hình, kết quả thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính. Đơn vị được kiểm tra báo cáo tình hình, kết quả triển khai hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính theo các nội dung của kế hoạch kiểm tra. 

Kết thúc đợt kiểm tra, Đoàn kiểm tra thông qua biên bản kiểm tra, dự thảo kết luận kiểm tra, tổ chức, cá nhân được kiểm tra đưa ra ý kiến tiếp thu, giải trình cụ thể đối với các nội dung kiểm tra nêu tại dự thảo kết luận. Chậm nhất sau 30 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được kết luận kiểm tra, các cơ quan, địa phương được kiếm tra phải có báo cáo bằng văn bản đến Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố đế tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố.

Hồng Lan