Thực hiện Công văn số 187/STTTT-CNTT-BCVT ngày 05/02/2025 của Sở Thông tin và Truyền thông về hướng dẫn thực hiện số hóa, lưu kho, tái sử dụng kết quả giải quyết thủ tục hành chính trước đó khi giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, UBND thành phố vừa giao các phòng, ban ngành thành phố và chủ tịch UBND xã, phường tăng cường chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc số hóa hồ sơ, lưu kho và tái sử dụng dữ liệu kết quả giải quyết thủ tục hành chính trước đó và đạt tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa tối thiểu 50% trong năm 2025. Thành phố yêu cầu tăng cường tuyên truyền, triển khai đến người dân hiểu và đồng thuận trong việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên môi trường điện tử nhất là việc số hóa, lưu kho, tái sử dụng kết quả giải quyết TTHC trước đó.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phải nêu gương đi đầu trong việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến (nộp hồ sơ trực tuyến) theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh; Phòng Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh Long Xuyên phối hợp Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả triển khai thực hiện việc số hóa hồ sơ đúng theo quy định tại Nghị định số 107/2021/NĐ-CP của Chính phủ, Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
Văn phòng HĐND và UBND thành phố, Phòng Nội vụ, Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố theo dõi, đôn đốc và kiểm tra việc thực hiện công tác số hóa, tái sử dụng kết quả số hóa hồ sơ tại các đơn vị; tham mưu, đề xuất UBND thành phố hình thức khen thưởng đối với các đơn vị thực hiện tốt việc tái sử dụng các kết quả thủ tục hành chính trước đó; chấn chỉnh, phê bình các cơ quan, đơn vị thực hiện chậm trễ, không nghiêm túc.