UBND thành phố yêu cầu các phòng, ban, ngành và UBND xã, phường tiếp tục rà soát đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính tại các bộ, ngành, địa phương phục vụ người dân, doanh nghiệp theo Chỉ thị số 16/CT-TTg và Văn bản số 681/UBND-TH ngày 27/5/2024.
Theo đó, tập trung thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và đẩy mạnh việc khai thác, tái sử dụng thông tin, dữ liệu số hóa; tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung tại Văn bản số 523/UBND-TH ngày 02/5/2024 của UBND tỉnh về đẩy mạnh thực hiện một số nội dung trong công tác cải cách thủ tục hành chính; kịp thời tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về khó khăn, vướng mắc trong thực hiện quy định, thủ tục hành chính, bảo đảm chất lượng, hiệu quả. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trước UBND thành phố và Chủ tịch UBND thành phố nếu để xử lý quá hạn các phản ánh kiến nghị.
Khẩn trương rà soát, kiểm tra, xử lý dứt điểm các hồ sơ trực tuyến nộp từ Cổng Dịch công quốc gia quá hạn đang xử lý; rà soát và thực hiện việc thư xin lỗi người dân, doanh nghiệp đối với những trường hợp hồ sơ trễ hẹn; chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, làm phát sinh thêm thủ tục hành chính, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy định hoặc nhiều lần để xảy ra tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định.
Phòng Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Đăng ký đất chi nhánh Long Xuyên chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện dịch vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục hành chính về đất đai cho doanh nghiệp, người dân.