Thời gian qua, việc kinh doanh theo trào lưu có thể kiếm lời rất nhanh nhưng không phải ai cũng thành công bởi trào lưu đến nhanh nhưng đi vào quên lãng cũng nhanh. Tạo ra những thứ mới lạ, có phần độc đáo, nhưng để kinh doanh bền vững lại là một thách thức lớn đối với những người buôn bán ngành hàng ăn uống, bởi "Hết trend, khách làm ngơ".
Với nhiều bạn trẻ, nếu như đặt câu hỏi như thế nào là "sành điệu" như thế nào là trending - xu hướng nhất thời gian qua, thì phải nhắc đến cà phê muối, bánh đồng xu và trà chanh giã tay. Tại thành phố Long Xuyên, chúng ta có thể thấy những sạp hàng bán những món này ở bất cứ đâu. Thế nhưng thậm chí có người còn chưa kịp thử món ăn này, thì trào lưu này đã dần thoái trào, thay bằng những món mới... Cùng sự phát triển của mạng xã hội, những món ăn rất dễ trở thành phong trào, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn đều dần hạ nhiệt. Và việc kinh doanh theo trào lưu có thể kiếm lời rất nhanh nhưng không phải ai cũng thành công. Một số bạn trẻ chia sẻ:
Có thể thấy, mới ngày nào, món trà chanh giã tay hay bánh đồng xu vẫn còn là trào lưu mới khiến giới trẻ phải xếp hàng chờ mua bởi hương vị thơm lạ, thế nhưng chưa kịp hạ nhiệt thì trào lưu mới lại xuất hiện như trà sữa vân nam hay mì tôm thanh long. Có cầu ắt có cung, nhiều chủ cửa hàng cũng phải cập nhật để phù hợp với nhu cầu của khách hàng, cho thấy rất dễ chạy theo trend để kinh doanh nhưng không phải ai cũng có thể "an toàn" qua cơn bão xu hướng của ngành ăn uống./.